Đàn ukulele baritone là gì ? Sự Khác biệt so với các dòng ukulele khác

ĐÀN UKULELE BARITONE LÀ GÌ ? SỰ KHÁC BIỆT SO VỚI CÁC DÒNG UKULELE KHÁC

Trong 4 dòng cơ bản gồm: đàn ukulele soprano, concert, tenor, baritone (nếu không kể U-bass) thì dòng ukulele baritone là dòng lớn nhất. Sự khác biệt lớn nhất của dòng ukulele này so với các dòng còn lại mà Nhạc Cụ Minh Phát đã giới thiệu cho các bạn trước đó chính là thứ tự các nốt của 4 dây sẽ khác nhau cụ thể là:
Dây 1: Mí
Dây 2: Si
Dây 3: Sol
Dây 4: Rê
==> Ta nhận thấy đây chính là thứ tự dây sắp xếp theo 4 dây đầu tiên (tính từ dưới lên) như cây đàn guitar thông thường.

Xem thêm : đàn ukulele tenor là gì ?

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHI TIẾT DÒNG UKULELE BARITONE

Số ngăn phím đàn: 19-21 phím
Chiều dài cơ bản thường gặp: 76cm (khoảng 30 inch)

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Đối với ukulele baritone thì âm thanh nghe đầy và ấm nhất trong các loại cơ bản đã liệt kê trước đó.
Có nên chọn loại đàn này cho luyện tập hay biểu diễn? Để trả lời câu hỏi này ta cần phải biết trước mục đích của mỗi bạn. Ví dụ các bạn mới tập thì không nên bắt ngay vào loại này mà hãy chọn các dòng còn lại như dòng ukulele soprano hoặc đàn ukulele concert vì thứ tự dây của dòng baritone này khác xíu so với ukulele dòng trước cụ thể là khác các thế bấm hợp âm, khác nhau nhiều nhé các bạn mặc dù đối với qui tắc dịch chuyển cung để tạo tập hợp nốt ra hợp âm thì đều có qui tắc nhất định. Còn những bạn đã trải qua ukulele dòng cơ bản rồi thì có thể tập thêm dòng này cho đa sắc màu. Dòng này mà biểu diễn thì cũng thật tuyệt, âm thanh đầy, trầm ấm vừa đủ tạo ra sự khác biệt so với các dòng ukulele còn lại. Và một điều nữa là thứ tự dây giống với đàn guitar nên bạn nào đã thuộc âm giai của đàn guitar trên cần đàn thì có thể áp dụng vào dòng đàn ukulele baritone này một cách nhẹ nhàng và dễ dàng!
Xem thêm : shop đàn ukulele giá rẻ tphcm
Đừng quên liên lạc với chúng tôi nếu bạn cần thêm tư vấn hoặc mua đàn ukulele tốt giá rẻ các bạn nhé.
Để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu và chơi đàn ukulele theo phong trào tại quận Bình Tân-Quận Bình Chánh-Tân Bình-Tân Phú-Quận 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-11-12-Quận Gò Vâp-Hóc Môn  . Hiện nay nhạc cụ Minh Phát đang bán sỉ và lẻ các loại đàn ukulele chất lượng được làm từ các loại gỗ tốt, mang lại sự chất lượng âm thanh cho cây đàn. Hình thức và diện mạo đàn cũng luôn được chúng tôi cải tiến theo hướng tối ưu và làm hài lòng khách hàng nhất có thể.

Xem thêm : Hướng dẫn phân biệt các loại đàn ukulele