Phân biệt các dòng đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone

Đàn Ukulele đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ chơi đàn hiện nay. Thay vì lựa chọn những cây đang guitar hơi quá cỡ với tay mình và phải bỏ nhiều thời gian để luyện tập các hợp âm các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ sẽ lựa chọn đàn ukulele vì đàn dễ chơi hơn và đàn ukulele có rất nhiều loại để lựa chọn, tiêu biểu như đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone. Sau đây hãy cùng bài viết Tìm hiểu Các loại đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone.

Phân biệt các dòng đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone
Phân biệt các dòng đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone

Tìm hiểu Các loại đàn Ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone

Đàn Ukulele Soprano

Chiều dài: khoảng 53 cm (21″)

Tuning: A-E-C-G (La-Mi-Do-Sol)

Số phím đàn: 12–14

Đàn Ukulele Soprano là loại đàn Ukulele chuẩn nhất, có kích thước vừa phải, dễ sử dụng, được người chơi sử dụng phổ biến. Đây là loại Ukulele nhỏ và phổ biến nhất với 12 đến 15 phím đàn. Các phím đàn Soprano khá hẹp, nằm sát nhau nên người chơi có bàn tay lớn sẽ không thích hợp với loại này. Ukulele được biết đến với âm thanh vui nhộn vì Soprano nhỏ, nên nó tạo âm thanh vang và sống động nhất. Thường được lên dây G C E A hoặc A D F# B.

Đàn Ukulele Concert

Chiều dài: khoảng 58 cm (23″)

Tuning: G-C-E-A

Số phím đàn: 15–20

Ukulele concert, đôi khi còn được gọi là alto, nó lớn hơn một chút so với Ukulele Soprano và cho âm thanh đầy đủ hơn. Vì thân đàn to hơn, nên âm thanh ấm hơn so với Soprano Ukulele. Ngoài ra, cần đàn cũng rộng bản hơn để phù hợp với bàn tay to.

Các phím đàn có một chút khoảng cách đều nhau nhiều hơn so với Ukulele Soprano, vì vậy với người chơi có ngón tay lớn hơn có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn để chơi. Số phím đàn có thể lên đến 20 phím cho phép người chơi dễ điều hướng đến các các note cao hơn trên phím đàn. Xem thêm:

Đàn Ukulele Tenor

Chiều dài: 26 “

Tuning: GCEA, GCEA, DGBE

Số phím đàn: 15+

Các ukulele tenor với hình dáng chỉ lớn hơn một chút so với ukulele concert. Những âm thanh tổng thể và giai điệu thậm chí còn đầy hơn là ukulele soprano và concert. Đối với nghệ sĩ biểu diễn, các ukulele tenor là tuyệt vời vì cho được một âm thanh phong phú đầy đủ hơn. Và Ukulele Concert rất thích hợp để dùng chơi độc tấu.

Đàn Ukulele Baritone

Chiều dài: 30 “+

Tuning: DGBE

Số phím đàn: 19+

Ukulele baritone là loại lớn nhất trong các loại ukulele. Nó được điều chỉnh dây với các note là D-G-B-E, tương đương với các điều chỉnh trong bốn dây dưới cùng trên một cây đàn guitar. Điều này sẽ tạo ra một âm thanh sâu hơn. Trong khi đó bạn vẫn có thể chơi nó giống như bất kỳ ukulele khác. Ukulele Baritone sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời cho các nghệ sĩ chơi những dòng nhạc blues fingerpickers, hoặc những người thích chơi với âm thanh sâu hơn và đầy đủ hơn.

Xem thêm: đàn ukulele là gì ? mua đàn ukulele ở đâu tại tphcm

Nên chọn mua loại đàn ukulele giá rẻ nào? ở đâu ?

Để tìm hiểu rõ hơn thêm về các loại đàn này cũng như nơi bán các loại đàn này chính hãng và có giá cả hợp lý thì hãy đến cửa hàng Nhạc cụ Guitar Minh Phát, 1021 Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tận, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.