Đàn ukulele Tenor là gì ? Mua ở đâu giá rẻ

Đàn ukulele Tenor là gì ? Mua ở đâu giá rẻ

ĐÀN UKULELE TENOR LÀ GÌ? TÌM HIỂU VÀ NHẬN BIẾT

Đàn ukulele Tenor là dòng đàn mang kích cỡ lớn thứ hai và nhỏ thứ 3 trong 4 loại Ukulele chính thống như đã nêu gồm các dòng: đàn ukulele soprano , concert, tenor và baritone (không kể đến U-Bass).

xem thêm : Các loại đàn ukulele trên thị trường tại tphcm

1. THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐÀN UKULELE TENOR:

Kích thước của đàn ukulele tenor tuy gọi là lớn thứ 2 trong tất cả các dòng nêu trên nhưng cũng chỉ dài hơn dòng em nó trước đó là concert một khoảng 8cm (tức dài khoảng 66cm tương đương 26inch). Số ngăn phím trên cần đàn nhiều hơn khoảng 2-3 ngăn phím so với dòng concert.
Kích thước chi tiết: khoảng cách chiều dài từ ngựa đàn đến lược đàn: 39,43 cm, bề rộng đáy đàn: 22,5 cm. Tổng chiều dài cây đàn khá dài: 66cm. Số phím đàn: 17 đến 19 phím
Một số thông số kỹ thuật đàn ukulele tenor

2. DÂY ĐÀN

Lên dây đàn ukulele dòng này vẫn theo thứ tự như 2 dòng trước là: A-E-C-G (La-Mi-Đô-Sol) hoặc lên 1 cung nữa để được thứ tự dây: B-F#-D-A (Si-Fa thăng-Rê-La)

3. ĐỐI TƯỢNG

Vì đặc thù của dòng tenor là nhiều ngăn phím hơn nên đây là dòng được các nghệ sĩ cũng như người chơi đàn sử dụng làm nhạc cụ biểu diễn trong các tiết mục hòa tấu hoặc solo. Xu hướng chơi các hợp âm cũng được nhiều hơn trên 2 dòng trước là dòng đàn ukulele soprano và concert. Tenor được định nghĩa trong thanh nhạc là để chỉ giọng nam cao.

4. MỘT SỐ CÂN NHẮC TRƯỚC KHI CHỌN MUA ĐÀN UKULELE TENOR

Các bạn mới tập đàn ukulele đôi khi cũng thắc mắc về vấn đề có nên chọn dòng đàn này để bắt đầu luyện tập!? Tôi xin chia sẻ với các bạn chân thành rằng “các bạn có thể bắt đầu từ loại đàn ukulele nào cũng được, không nhất thiết rằng ta cứ phải theo số đông bởi vì chơi nhạc cụ hay một môn gì đó, cái gì chúng ta đã thích hơn thì chắc hẳn trong thời gian tập luyện sẽ có hứng khởi và dễ cảm thụ nó hơn thì tại sao chúng ta không chọn mua nó một khi đã thích “em nó” ngay từ đầu (^_^) . Và sự lựa chọn này cũng đồng nghĩa với việc các bạn sẽ làm quen với những kỹ thuật và các bài tập ngón, thế bấm hợp âm cũng nhiều hơn so với dòng đàn ukulele phổ biến của newbier là dòng soprano. Bởi vì khi bạn đã xác định thích dòng ukulele tenor này thì mục đích cuối cùng mình nghĩ sẽ là làm sao để ta tận dụng và phát huy điểm mạnh thực sự của dòng đàn này và đó chính là mục đích về các bài hòa tấu hoặc solo trên cần đàn dòng tenor này! Còn các bạn nào chỉ thích âm thanh của cây đàn hoặc vẻ bề ngoài của đàn thì các bạn cũng có thể mua đàn ukulele dòng này hoặc dòng đàn ukulele concert vì 2 dòng này có vẻ bề ngoài dường như không khác xa nhau lắm nhưng giá thành chắc hẳn sẽ mắc hơn so với dòng phổ biến là soprano.”

Địa chỉ mua đàn ukulele tenor giá rẻ tại Tphcm

Đừng quên liên lạc với chúng tôi nếu bạn cần thêm tư vấn hoặc mua đàn ukulele tốt giá rẻ các bạn nhé.
Để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu và chơi đàn ukulele theo phong trào tại quận Bình Tân-Quận Bình Chánh-Tân Bình-Tân Phú-Quận 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-11-12-Quận Gò Vâp-Hóc Môn  . Hiện nay nhạc cụ Minh Phát đang bán sỉ và lẻ các loại đàn ukulele chất lượng được làm từ các loại gỗ tốt, mang lại sự chất lượng âm thanh cho cây đàn. Hình thức và diện mạo đàn cũng luôn được chúng tôi cải tiến theo hướng tối ưu và làm hài lòng khách hàng nhất có thể.

Xem thêm  : Tìm hiểu thông về đàn ukulele concert là gì ? giá bao nhiêu