5 bước để xác định chọn mua đàn guitar Acoustic tốt nhất

Chọn đúng đàn guitar Acoustic

Nhiều bạn trước khi mùa đàn guitar còn không biết đàn acoustic và đàn classic là gì đến khi đi mua họ hỏi thì lại ú ớ. Đây là kiến thức cơ bản mà bạn phải nắm nhé phân biệt đàn acoustic và đàn classic.

Định hướng ban đầu là rất quan trọng khi bạn lựa chọn đàn, nếu bạn muốn chơi đàn đệm hát, fingerstyle trẻ trung thì chọn đàn guitar acoustic, còn nếu bạn muốn chơi những giai điệu nhẹ nhàng du dương, các bài hát solo cổ điển thì chọn đàn guitar classic.

Hãy học cách phân biệt đàn acoustic và classic nhé. Và luôn nhớ là đàn acoustic là đàn dây sắt, thiết kế của loại đàn này là bắt buộc dùng dây sắt nên sẽ hơi đau tay hơn lúc mới tập, nhưng hãy cố vượt qua giai đoạn này bạn sẽ được hưởng trái ngọt, dừng bao giờ thay dây nylon vào đàn này và ngược lại đừng bao giờ dùng dây sắt vào đàn classic.

Có 3 loại gỗ chính được dùng để làm đàn acoustic

GỖ LÀM GUITAR Có 3 loại gỗ chính được dùng để làm đàn acoustic
Chọn mua đàn guitar gỗ ép , hay gỗ nguyên miếng

Gỗ nguyên miếng

Hay còn gọi là gỗ thịt. Đây là gỗ được lấy nguyên miếng từ thân cây, sau đó được xử lý qua các quy trình của nghệ nhân để gỗ tạo ra được âm thanh tốt nhất, rồi ráp vào thùng đàn. Gỗ tốt cần một người thợ có tay nghề thì mới tạo ra được các âm thanh tốt nhất. Đó là lý do vì sao các loại đàn gỗ miếng của các hãng quốc tế đều có mức giá thấp nhất là 5 triệu đồng.

Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua được các loại đàn gỗ thịt với mức giá rẻ hơn rất nhiều chỉ từ 1 triệu đồng. Nhưng công nghệ xử lý gỗ chắc chắn sẽ không thể bằng các hãng đàn nổi tiếng. Nhưng có một ưu điểm khiến mình vẫn chọn các cây đàn gỗ thịt Việt thay vì đàn gỗ ép của các hãng lớn. Đó là sau thời gian đàn gỗ thịt sẽ càng hay (vỡ tiếng) việc này các bạn hãy tự cảm nhận nhé.

Gỗ ép (LAMINATE)

Gỗ ép không có nghĩa là đàn kém chất lượng. Các hãng nước ngoài vẫn có những cây đàn giá hàng chục triệu được làm từ gỗ ép, đơn giản là công nghệ xử lý của họ tốt. Vì vậy nếu bạn thích Taylor mà không có nhiều tiền thì vẫn có thể mua đàn gỗ ép của họ chất lượng rất tốt. Chỉ có một điều gỗ ép không thể bằng gỗ thịt là chất lượng của đàn gỗ ép giảm dần theo thời gian. Gỗ ép sẽ xuống cấp dần nhưng nhanh hay chậm là do thời tiết và sự bảo quản của bạn.

Bạn có thể xem thêm về 5 Lý Do Bạn Nên Mua Đàn Guitar Gỗ Ép

Ván ép

Là loại đàn được làm từ bột gỗ ép lại thành ván. Giá thành rất rẻ, và tất nhiêu là sử dụng theo thời gian sẽ nhanh chóng xuống cấp. Nói nhanh cho nó vuông là né ra thật xa, khuyên nghiêm túc!
Tất nhiên, loại gỗ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến giá của đàn. Nên lần tới có chọn mua đàn guitar acoustic thì để ý nhé.

Nhưng có một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến phần lớn giá trị của đàn. Đó chính là mức độ gia công.

Bình luận đã bị đóng.