Giá đàn Ukulele Soprano hiện nay tại TpHCM

Giá đàn Ukulele Soprano hiện nay tại TpHCM

Chắc chắn không cần phải giải thích nhiều thì ai cũng biết rằng đó là những chiếc Ukulele Soprano. Vậy loại đàn này có đắt không? Đàn Ukulele Soprano rẻ nhất hiện nay giá bao nhiêu ? Mua Ukulele Soprano giá bao nhiêu là tốt nhất? Có nên mua đàn Ukulele Soprano giá rẻ không?

Giá đàn Ukulele Soprano hiện nay
Giá đàn Ukulele Soprano hiện nay

Kích thước đàn Ukulele Soprano

Ukulele soprano là gì? Đàn Ukulele Soprano là cây đàn có kích thước nhỏ nhất trong bốn loại Ukulele chính, đồng thời cũng là cây đàn Ukuleles xuất hiện đầu tiên. Đây là lý do tại sao loại đàn này đôi khi được gọi là Ukulele kích thước chuẩn. Đây cũng là mẫu đàn mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghe thấy từ “ukulele”.

Hàng loạt cây Ukulele kích cỡ lớn hơn đã được giới thiệu trong nhiều năm qua, nhưng ukes soprano vẫn còn rất phổ biến. Loạt đàn này có thể cầm đi đi du lịch tốt, có một thiết kế rất truyền thống và giai điệu tươi vui, phù hợp với nhiều phong cách.

Kích thước nhỏ bé của Ukulele Soprano là điều quan trọng ảnh hưởng đến nhiều yếu tố để bạn nên suy nghĩ trước khi thực hiện mua hàng.

đàn ukulele soprano thích hợp cho các bạn trẻ
đàn ukulele soprano thích hợp cho các bạn trẻ

Ukulele Soprano có dễ chơi không ?

Soprano ukulele có chiều dài khá ngắn, chỉ khoảng 21 “, chính vì vậy mà các ngăn đàn frets (các thanh kim loại mỏng trên fingerboard) ở khá gần nhau.

Một cần đàn ngắn không hẳn là không tốt, nhưng điều này đồng nghĩa với việc di chuyển các ngón tay khi chạy gam trên fretboard sẽ hơi khó với người có bàn tay to. Sự lúng túng này sẽ biến mất sau khi chơi trong một vài phút, nhưng nếu để duy trì cảm giác thoải mái thì đàn Ukuleke Concert hay Tenor sẽ tốt hơn.

Ukulele Soprano rất dễ chơi với trẻ em và người có bàn tay nhỏ nhưng người chơi có bàn tay to hoặc ngón tay dài sẽ hợp hơn với Concert hay Tenor.

Ukulele soprano giá rẻ
Ukulele soprano giá rẻ

Kích thước nhỏ, âm thanh vui nhộn, lảnh lót, vang… Ukulele Soprano rất phù hợp với trẻ em và người mới tập

Âm thanh Ukulele Soprano có hay không?

Do thiết kế body đàn nhỏ, đàn ukulele soprano có âm thanh cũng không quá lớn và giai điệu không mạnh mẽ bằng các mẫu đàn Ukulele với kích thước lớn hơn. Điều này không có nghĩa là âm thanh của ukulele Soprano không tốt, nhưng loạt đàn này không mạnh về âm bass hay độ ấm áp mà mạnh về giai điệu vui tươi, lanh lảnh.

Nhiều người nói rằng, họ yêu thích kích thước nhỏ gọn của ” đàn Guitar nhỏ 4 dây” Soprano và thấy giai điệu vui nhộn của loạt đàn này rất đáng yêu. Câu hỏi này thật sự không có câu trả lời chính xác, quyết định phụ thuộc phần lớn vào sở thích cá nhân của bạn.

Giá Ukulele Soprano hiện nay

Các mẫu trong loạt đàn Ukulele Soprano giá rẻ thường là những nhạc cụ có giá cả phải chăng nhất trong các loại đàn Ukulele, ưu điểm này có thể khiến Ukulele Soprano trở thành một lựa chọn tốt cho người yêu loại nhạc cụ nhỏ xinh nhưng chưa có điều kiện để đầu tư.

Sự chênh lệch giá cả sẽ khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và model. Nhưng nói chung, một mẫu Ukulele Soprano sẽ có giá thấp hơn từ 10% đến 25% so với các cây đàn có kích thước lớn hơn (vd concert)

Note: Có rất nhiều loại đàn Soprano giá rẻ chất lượng tuyệt vời trên thị trường, nhưng những cây đàn Ukulele giá rẻ, chất lượng kém cũng tập trung ở loạt đàn này nhiều hơn. Tôi biết, đàn Ukulele Soprano giá dưới 500.000 là môt mức giá cực hấp dẫn, nhưng thật khó có thể tìm được đàn chất lượng tốt ở mức giá này.

Xem thêm: Các loại đàn Ukulele Soprano tại Shop Đàn Ukulele Minh Phát

Gỗ làm đàn ukulele soprano là gỗ gì ?

Chất liệu gỗ chế tạo đàn và thương hiệu luôn đi cùng với giá đàn Ukulele vì tay nghề thợ làm đàn càng cao, gỗ càng tốt thì giá đàn càng cao và chất lượng đàn càng tốt. Có 3 loại gỗ chính dùng để sản xuất đàn Ukulele Soprano:

Ván ép: đây là chất liệu sản xuất đàn Ukulele Soprano giá cực rẻ. Ván ép ở đây chính là mùn cưa, chất lượng tất nhiên là không tốt. Các mẫu đàn này không thể kiểm tra được vân gỗ thật, nhiều màu và giá chỉ từ 200 – 300k.
Gỗ ép: Đây là loại chất liệu tương đối ổn, được ghép từ nhiều lớp gỗ đã qua xử lý ép lại với nhau. Nếu chất liệu gỗ và kỹ thuật tốt thì đàn Ukulele làm từ chất liệu này khá là tốt và giá đàn cũng ổn. Gía dao động từ 400-700k , với mức này đàn đã tạm được để bắt đầu chơi Ukulele. Điểm cộng của chất liệu gỗ này là khá bền, không bị ảnh hưởng của thời tiết & độ ẩm, khó bị cong vênh.. Đàn ở mức giá này và chất liệu này cơ bản là 1 sự lựa chọn đáng lưu ý nếu bạn đang muốn mua Soprano!
Gỗ nguyên tấm: Đàn Ukulele làm bằng chất liệu gỗ tấm có giá trên 800 – 1 triệu. Chất lượng khá tốt, âm thanh hay và cầm chắc tay. Nếu được xử lý gỗ tốt, thương hiệu Ukulele nổi tiếng thì chơi một thời gian sẽ cho âm thanh vang và sáng. Càng chơi âm thanh sẽ càng hay. Nhưng mua đàn loại này cần bảo quản đàn tốt nhé.

Lưu ý trước khi mua đàn Ukulele Soprano

Kích thước nhỏ gọn rất lý tưởng cho du lịch
Rẻ hơn concert hay tenor tương tự

Khó chơi hơn cho một số người
Giai điệu chưa được mạnh mẽ như ukes lớn hơn
Xem thêm: Mua Ukulele giá rẻ: Cần tránh xa những mẫu đàn nào ?

————————-

Đừng quên liên lạc với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc mua đàn Guitar, Ukulele giá tốt nhé.

Bình luận đã bị đóng.