Chỉnh dây đàn ukulele bằng phần mềm di động Ukulele Tuner Free

Cách chỉnh dây đàn Ukulele bằng điện thoại di động SmartPhone

Cửa hàng nhạc cụ Minh Phát xin giới thiệu với các bạn cách chỉnh dây đàn Ukulele bằng điện thoại di động, cụ thể là điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, Iphone và WindowsPhone.
Với cách này các bạn không cần biết chút gì về âm nhạc, nốt nhạc, nhạc lý thì cũng có thể chỉnh dây được hết. Lưu ý rằng, các ứng dụng chỉnh dây bằng điện thoại thì đều thu âm thanh qua không khí, nên nó cần một không gian yên tĩnh để hoạt động tốt hoặc bạn có thể mua máy lên dây đàn để lên dây nhanh và chính xác nhất.

Tải ứng dụng Ukulele Tuner Free về điện thoại

Các bạn vào mục tải ứng dụng của máy, rồi search tìm tên ứng dụng “Ukulele Tunner Free” như ảnh dưới đây rồi cài đặt bình thường nhé.
Ứng dụng nhìn như hình bên dưới đây:

Chỉnh dây đàn ukulele với ukulele tuner free
Chỉnh dây đàn ukulele với ukulele tuner free

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Ukulele Tunner Free

Bước 1: Sau khi tải về, ở lần đầu tiên bật lên, sẽ xuất hiện lời giới thiệu bằng tiếng Anh, các bạn chọn chữ Tuner. Ứng dụng Ví dụ máy mình là Android thì khi mở ứng dụng lên sẽ có giao diện cách chỉnh dây mặc định ban đầu như ảnh dưới:

Giao diện khi mởi ukulele tuner
Giao diện khi mởi ukulele tuner

CHÚ Ý: Đàn Ukulele có 4 dây, theo thứ tự ra sao thì các bạn xem hình mô tả dưới. Nếu để đàn trước mặt mình, thì dây của đàn lần lượt từ trái qua phải sẽ được gọi tên “thô” là dây 4, dây 3, dây 2, dây 1. Khi thiết kế ra cây đàn, người ta đã thiết kế mỗi dây đàn là 1 nốt nhạc nào đó theo ý đồ của họ, việc chỉnh dây đúng nghĩa là các bạn đưa các dây về các nốt nhạc mà họ đã thiết kế, đừng có hỏi tại sao lại là nốt đó nhé, mình cũng không giải thích được đâu ^^! Mời bạn xem hình:

cách chỉnh dây đàn ukulele bằng phần mềm di động
cách chỉnh dây đàn ukulele bằng phần mềm di động

Bước 2: Như đã nói ở Chú Ý ở trên, mỗi dây thiết kế là một nốt nhạc, mà mỗi nốt nhạc lại có tần số âm thanh riêng, nên mình sẻ gửi cho các bạn 4 tần số đúng theo thiết kế của 4 dây theo thứ tự, các bạn dùng 4 tần số ấy để chỉnh cho từng dây nhé. Lưu ý là Khi chỉnh dây đàn đúng thì phần Nốt sẽ hiện sáng lên ứng với số dây mình chỉnh không cần chỉnh quá chính xác những con số dưới đây, hơn kém 1 2 đơn vị cũng không sao cả.

Thứ Tự DâyTần Số (Hz)
Dây 1  Nốt   A440
Dây 2  Nốt   E330
Dây 3  Nốt   C262
Dây 4   Nốt  G392
LIÊN HỆ VỚI SHOP ĐÀN

Địa chỉ : 1021 Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.HCM

SĐT : 0938.694.798

Fanpage : https://www.facebook.com/Guitar-Minh-Phát/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.