Kinh nghiệm chọn mua đàn bầu điện giá rẻ chất lượng tphcm

Cách chọn mua bán đàn bầu điện và địa chỉ mua giá rẻ ở đâu

Đàn bầu một trong những nhạc cụ dân tộc được nhiều người yêu thích và chơi nhiều nhất hiện nay. Đó là những người nghệ sĩ yêu dòng nhạc dân gian, trữ tình. Vì vậy, số người tìm hiểu và chơi loại nhạc cụ này đang ngày một tăng. Tuy nhiên, để có thể mua cho mình một cây đàn bầu chất lượng là điều mà không phải ai cũng làm được.

cửa hàng bán đàn bầu điện gấp giá rẻ tphcm

Hiện nay số người muốn mua đàn bầu, nhưng lại không biết phải chọn và mua ở đâu. Sau đây Nhạc cụ Dân Tộc Minh Phát sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đàn bầu điện giá rẻ chất lượng nhé

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều địa chỉ bán đàn bầu điện giá rẻ, nhưng không ai biết cách chọn mua đàn bầu điện như thế nào và ở đâu hợp lý?

1. Cấu tạo của đàn bầu điện

Tiếng đàn bầu ngày xưa chủ yếu tạo ra là nhờ những sợi tơ mà con tằm phải rút ruột mới nhả ra được. Khi đánh đàn, đòi hỏi người chơi phải miết chặt tay hơn để tạo nên sức nặng, độ căng cho thanh âm, nhờ thế mà chúng ta cũng phải tập trung hơn, gửi gắm nhiều tình cảm hơn mới có được tiếng đàn ấm, vang đi vào lòng người. 

Vậy nên ngày nay người ta cải tiến cây đàn bầu điện làm bằng dây kim loại có sẵn. Và sử dụng mobin để có thể kết nối ra loa và amply tiện dụng và chất lượng âm thanh khếch đại cũng hơn hẳn.

Cửa hàng bán đàn bầu điện giá rẻ tại tphcm

Đàn bầu có sẵn mobin thì bạn chỉ cần sử dụng 1 cái Jack 2 đầu 6 mm, cắm 1 đầu vào đàn bầu điện và 1 đầu cắm vào giàn amply của nhà bạn. 

Cách chọn mua đàn bầu điện cho người mới tập chơi

Đối với những bạn mới tập chơi đàn bầu điện, thì việc sử dụng que gẩy đàn, lên nốt đàn, hay cách cầm cần đàn, … đều là những việc rất khó khăn. Vì đơn giản tay bạn chưa đủ độ dẻo, rồi chưa quen các kỹ thuật. Vì vậy nên cách chọn mua đàn bầu dành cho người mới chơi cần thực sự chất lượngđòi hỏi sự kĩ lưỡng trong khâu lựa chọn.

Mua đàn bầu điện rẻ để tập chơi, rồi sau này đổi lên 1 cây đàn bầu chất lượng tốt.

Thường khi mua đàn bầu giá rẻ thường sẽ kéo theo là chất lượng âm thanh kém. Khiến tai của bạn khó cảm âm được chất lượng âm thanh của đàn hơn. Việc gia công 1 cây đàn bầu điện giá rẻ khá sơ sài để giảm chi phí về gỗ cũng như năng suất nhân công. 

Vậy nên nếu tài chính của bạn eo hẹp thì bạn vẫn nên mua cho mình 1 cây đàn bầu giá rẻ để tập chơi. Nếu có bỏ cuộc thì cũng không tốn kém mà đổi lại bạn vẫn có một kỉ vật để trang trí nhà cửa hay để nhớ lại những chuyện cũ.

Còn với các bạn tài chính tốt thì mình khuyên nên chọn 1 cây đàn bầu điện loại tầm trung để có thể có 1 cây đàn bền, đẹp, chất lượng âm thanh tốt. 

Xác định loại gỗ làm đàn bầu điện

Hiện nay ngoài thị trường có một vài nhiều loại gỗ được chọn làm đàn bầu điện

  • Gỗ ép: Đây là loại gỗ dòng giá rất là rẻ nhưng với thời tiết khí hậu Việt Nam thì rất hay cong vênh.
  • Gỗ tạp: như gỗ dầu, xà cừ, bằng lăng, gõ, keo, mít, … Dòng gỗ tạp này thường này lại chia làm 2 loại là gỗ nguyên miếng và gỗ vụn. Loại gỗ này thì không có cong vênh, nhưng đổi lại thì loại gỗ này rất hay bị mối mọt.
  • Gỗ dòng loại 1 và 2: Đây đa phần là các dòng gỗ quý hiểm. Cây đàn được làm bằng gỗ quý hiểm sẽ chắc chắn và đẹp hơn rất nhiều. Cây đàn sẽ không sợ cong vênh, hay mối mọt cả.

Tùy vào tài chính từng bạn mà các bạn có thể chọn loại gỗ phù hợp cho mình. Nhưng nên căn nhắc kỹ khi chọn mua loại gỗ làm đàn.

Địa chỉ mua đàn bầu giá rẻ ở đâu.

Cửa hàng nhạc cụ Minh Phát chuyên phân phối đàn bầu điện gấp giá rẻ chất lượng và phụ kiện đàn bầu tại tphcm. Để mua đàn bầu quý khách liên hệ ngay 0938.694.798 chúng tôi sẽ tư vấn và ship cod hàng toàn quốc

Các Mẫu Đàn Bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.