BÍ QUYẾT CHỌN MUA ĐÀN TRANH – NƠI BÁN ĐÀN TRANH UY TÍN

Hướng dẫn cách chọn mua đàn tranh cho người mới tập chơi. Gợi ý địa chi bán đàn tranh uy tín để học đàn tranh và kinh nghiệm khi chọn đàn giúp các bạn mới học, có thể chọn đàn theo ý muốn.

Những người bắt đầu học đàn tranh, luôn mong muốn lựa cho mình những mẫu đàn tranh phù hợp đối với bạn thường là câu hỏi lớn như : Giá đàn tranh và chất liệu gỗ làm đàn ? , Nên mua đàn tranh bao nhiêu dây ? , Nơi uy tín đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi khi mua đàn ?…

Lưu ý để lựa chọn và mua cho mình 1 cây đàn tranh tốt

  • Kích thước đàn tranh

Hiện nay đàn tranh Việt Nam có nhiều loại từ 16 dây,17 dây,19 dây đến 21 dây,22 dây… nên kích cỡ của mỗi loại đàn và số dây sẽ khác nhau.

Đàn tranh Việt Nam thường có 16 dây (còn gọi là đàn Thập Lục mà). Kích thước đàn 17 dây , 19 dây nhỏ gọn, phù hợp nhất cho các bạn mới tập chơi

Cở sở sản xuất đàn tranh 19 dây giá rẻ tại tphcm - nhạc cụ minh phát 0938 694 798
Cở sở sản xuất đàn tranh 19 dây giá rẻ tại tphcm – nhạc cụ minh phát 0938 694 798

Đàn tranh càng nhiều dây thì quãng bass, quãng trầm càng rộng. Đàn càng to, âm càng vang và trầm, ấm, ngân dài và lâu. Đàn to thường được các nghệ nhân, nghệ sĩ chọn lựa vì có thể diễn tả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và có thể sử dụng các kĩ thuật tay trái để đệm cho các bản nhạc hiện đại, mang âm hưởng cuộc sống ngày nay.

Thường thì nhiều người chọn mua đàn tranh 19 dây vì vừa có quãng trầm vừa phải và đàn cũng không quá to, có thể di chuyển thuận tiện

Bán đàn tranh 16 dây, 17 dây , 19 dây giá rẻ (1)
Bán đàn tranh 16 dây, 17 dây , 19 dây giá rẻ tặng kèm đây đủ phụ kiện

Ngoài ra còn có chạm trổ, khắc lên gỗ những hình thù đặc biệt mang đậm nét dân gian, mỹ thuật Việt Nam. Tuy nhiên khi thành đàn được chạm trổ sẽ không sáng như đàn cẩn, nên không bắt mắt lắm. Thế nhưng mỗi loại hình mỹ thuật đều có nét đẹp riêng của nó, đều truyền vào cây đàn sự tuyệt mĩ và sắc sảo.

  • Gỗ làm đàn tranh

Đây là một đặc điểm của một cây đàn tranh tốt. Nếu bạn bước vào cửa hàng đàn mà thấy một mũi gỗ thơm thoang thoảng nhưng có lúc cũng nồng nàn và khi ta tiến đến gần mặt gỗ đàn thì có mùi đặc trưng, đó là những cây đàn tranh vừa được làm từ gỗ ngô đồng.

  • Âm thanh đàn tranh

Đây là một trong những tiêu chí khó nhất đối với người mới học đàn có hai loại âm thanh dễ nhận biết: tiếng Nổ và tiếng Ngân. Tiếng đàn Nổ là tiếng đàn to và vang ra xa. Thường những bạn mới chơi thích tiếng đàn này vì có thể nghe rõ tiếng đàn của mình và rất thích hợp cho những bài saccato, những bài tiết tấu nhanh, vui vẻ, rộn ràng. Còn tiếng đàn Ngân là âm thanh phát ra từ cây đàn ngân rất lâu, rất ngọt và được cái nghệ sĩ yêu thích vô cùng. Tiếng đàn ấy được ưa chuộng nhất trong những bài allegato, những bài “tĩnh”, thể hiện cảm xúc dạt dào, sâu lắng.

  • Giá của đàn tranh

Nếu bạn là sinh viên hoặc không có nhiều tiền nhưng vẫn yêu đàn, bạn có thể mua những cây đàn nhỏ, đàn tranh 17 dây tiếng ổn với giá vừa phải (trên dưới 2 triệu) để mang về nhà và luyện tập. Và nếu bạn học, cảm thấy say mê thì bạn bắt đầu dành dụm tiền để khi dư dả tài chính và lên tới một trình độ nào đó, bạn có thể lựa chọn cây đàn vừa ý

Nếu bạn là những người đã đi làm, hoặc thoải mái về tài chính thì bạn nên chọn mua một cây đàn tốt luôn, tầm (4,5 triệu trở lên) để tập từ lúc đầu luôn. Nếu bạn sử dụng một cây đàn tốt, âm thanh sẽ chuẩn và tốt cho tai nghe của bạn sau này nữa.

Địa chỉ bán đàn tranh gỗ tốt chất lượng giá rẻ tại TPHCM

Các mẫu đàn tranh bán tại nhạc Cụ Minh Phát luôn được đảm bảo và bảo hành chu đáo, tặng kèm đầy đủ phụ kiện đàn tranh. Những mẫu đàn tranh bán tại shop đảm bảo Trục đàn tranh không nghiêng ngã , mặt đàn không bị nứt.

Cở sở sản xuất đàn tranh 19 dây giá rẻ tại tphcm - nhạc cụ minh phát 0938 694 798
Cở sở sản xuất đàn tranh 19 dây giá rẻ tại tphcm – nhạc cụ minh phát 0938 694 798
Bán đàn tranh giá rẻ
Bán đàn tranh giá rẻ
Bán đàn tranh giá rẻ
Bán đàn tranh giá rẻ

Holine Liên hệ Mua đàn >>0938 694 798<<

Xem tất cả sản phẩm:

 >>Đàn tranh mới nhất >> 

 >> Thư Viện Sách học đàn tranh cập nhật liên tục >> 

 >>Phụ kiện đàn tranh>> 

Bản đồ đường đi đến cửa hàng Nhạc Cụ Minh Phát quận Bình Tân TPHCM
Bản đồ đường đi đến cửa hàng Nhạc Cụ Minh Phát quận Bình Tân TPHCM

Xưởng Đàn Guitar Minh Phát TPHCM

✪ Mobile: 0938.694.798  – Email: guitarminhphat@gmail.com

✪ Cửa hàng : 1021 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM

Mở cửa  8:00 – 21:00 (tất cả các ngày trong tuần)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.