Đàn ukulele giá bao nhiêu, mua ở đâu rẻ nhất cho người mới chơi

Đàn ukulele giá bao nhiêu, mua ở đâu rẻ nhất cho người mới chơi

Đàn Ukulele là loại đàn có hình dáng tựa như một cây đàn guitar thu nhỏ, rất xinh xắn, dễ sử dụng và có âm thanh dễ thương. Loại đàn này đang rất được ưa chuộng trên thị trường và được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều. Vậy Đàn ukulele giá bao nhiêu tiền, mua ở đâu rẻ nhất cho người mới chơi ? chắc chắn sẽ là câu hỏi được nhiều bạn đưa ra và tìm kiếm.

Đàn ukulele giá bao nhiêu tiền, mua ở đâu rẻ nhất ?
Đàn ukulele giá bao nhiêu tiền, mua ở đâu rẻ nhất ?

Bạn có biết đàn Ukulele loại nào có kích thước nhỏ nhất hiện nay?

Tìm hiểu về đàn Ukulele

Trước khi mua và chơi đàn ukulele bạn hãy tìm hiểu tý xíu về loại đàn ukulele này. Rất nhiều chưa biết về cây đàn ukulele thì hay bị nhầm tưởng với cây đàn guitar. Vì hình dáng mới nhìn giống hệt như 1 cây guitar, hình dáng nhỏ hơn tý. Ukulele được nhiều người biết đến nhiều vào đầu thế kỷ 20 vào chỉ mới nhập vào Việt Nam cách đây không lâu. Đàn ukulele tại TPHCM đã trở nên náo nhiệt và trở thành phong trào rầm rộ của khá nhiều người yêu loại nhạc cụ này.

Xem thêm : đàn guitar nhỏ 4 dây giá rẻ tphcm

Loại nhạc cụ Ukulele này có 4 loại cơ bản chính:

Đàn ukulele được phân thành 4 kích cỡ cơ bản dựa vào kích thước cây đàn và số lượng ngăn phím trên cần đàn. Bên cạnh đó gồm 1 loại đàn đặc biệt được cấu tạo dây theo các loại guitar bass truyền thống.

Phổ biến nhất là đàn ukulele soprano là loại có kích thước nhỏ nhất, dài khoảng 53 cm (21″), thường có 12 đến 14 phím, và được lên dây A-E-C-G (La-Mi-Do-Sol) (thứ tự dây số 1-2-3-4).Đây là loại phổ biến và được nhiều người dùng nhất.

Những mẫu đàn ukulele chất lương tại Ukulele Minh Phát , HÌnh ảnh thật tế shop chụp tại cửa hàng
davNhững mẫu đàn ukulele chất lương tại Ukulele Minh Phát , HÌnh ảnh thật tế shop chụp tại cửa hàng

Đàn ukulele concert là loại thứ 2, dài khoảng 58 cm (23″). Nó cũng được lên dây A-E-C-G và thường có 14 đến 17 phím, nhưng vì thân đàn to hơn, nên âm thanh ấm hơn so với Soprano Ukulele. Ngoài ra, cần đàn cũng rộng bản hơn để phù hợp với bàn tay to.

Đàn guitar nhỏ là loại đàn guitar 4 dây, “Ukulele” là tên thường gọi mà rất nhiều người không chuyên thường dùng. Đàn ukulele có ngoài hình gần giống với đàn guitar.
Đàn guitar nhỏ là loại đàn guitar 4 dây, “Ukulele” là tên thường gọi mà rất nhiều người không chuyên thường dùng. Đàn ukulele có ngoài hình gần giống với đàn guitar.

Đàn ukulele tenor là loại thứ 3, to hơn Concert ukulele 1 tí, dài khoảng 66 cm (26″), gồm 17 đến 19 phím, và được chọn thích hợp để độc tấu. Nó cũng được lên dây A-E-C-G.

giá đàn một cây ukulele tenor là bao nhiêu tại tphcm
giá đàn một cây ukulele tenor là bao nhiêu tại tphcm

Kiểu thứ tư là baritone ukulele, dài khoảng 76 cm (30″). Nó được lên dây E-B-G-D (Mi-Si-Sol-Re), nghĩa là giống 4 dây 1, 2, 3, 4 của Guitar, và thường có từ 19 đến 21 phím. Kiểu Ukulele này có âm thanh ấm và đầy đặn nhất trong 4 kiểu.

Mua đàn ukulele baritone giá bao nhiêu cho người mới tâp chơi tại tphcm
Mua đàn ukulele baritone giá bao nhiêu cho người mới tâp chơi tại tphcm

Loại Ukulele đặc biệt có tên là U-Bass. Nó được lên dây đúng theo các loại đàn bass truyền thống : Sol-Re-La-Mi (G-D-A-E). Các dây đàn làm bằng vật liệu cao su dầy, cho âm thanh trầm, ấm rất riêng cho U-Bass. Nó có loại không phím và có phím.

Giá bán của đàn Ukulele bao nhiêu tiền?

Hiện nay cũng như đàn guitar đàn Ukulele cũng có rất nhiều loại với những kích cỡ khác nhau, từ cỡ nhỏ nhất để dành cho trẻ em cho đến đàn có kích thước lớn hơn phù hợp với người lớn. Sau đây là thông tin của từng loại đàn và giá bán.

  • Đàn Ukulele Soprano (cỡ nhỏ nhất)
    Đàn Ukulele cỡ Soprano dài khoảng 53cm, có 12 – 15 phím, phím đàn nhỏ, hợp với ngón tay nhỏ của các bé. Tuy là cỡ nhỏ nhưng nếu được làm bằng gỗ tốt, đàn sẽ có âm thanh khá vang và vui nhộn. Giá của đàn Ukulele soprano cỡ này thường dao động từ 400K (đàn ukulele màu) tới 500K, 700K, 1 triệu.
  • Đàn Ukulele Concert (cỡ thứ hai)
    Đàn Ukulele cỡ Concert dài khoảng 58cm, có chừng 15 – 20 phím. Người lớn nên chơi từ dòng đàn cỡ này vì thùng đàn khá to, mang lại độ cộng hưởng tốt, giúp tiếng đàn ấm, sâu. Đây là dòng được nhiều người sử dụng nhất. Giá của một cây đàn Ukulele cỡ Concert là bao nhiêu tại tphcm , mức giá chừng 700K – 1,8 triệu
  • Đàn Ukulele Alto – Tenor
    Dòng đàn này có hai tên gọi Alto hoặc Tenor, có lẽ là dựa trên tên gọi các giọng ở thanh nhạc. Alto là giọng nữ trầm, có độ cao ngang với Tenor (giọng nam cao). Đàn Ukulele cỡ này dài khoảng 66cm, có chừng 17 – 20 phím. Thùng đàn to hơn cỡ Concert một chút, thích hợp cho việc chơi độc tấu. Đàn Ukulele cỡ Alto thường có giá từ 1 triệu – 2 triệu đồng.
  • Đàn Ukulele Baritone
    Đây là cỡ đàn to nhất, dài chừng 76cm, có khoảng 19 – 21 phím. Dòng đàn này có âm thanh đầy đặn, sâu nhất trong 4 loại đàn Ukulele. Đàn Ukulele baritone giá bao nhiêu tại tphcm . tùy mẫu giá cỡ từ 1 triệu – 3 triệu đồng.
    Mua đàn Ukulele giá rẻ ở đâu?
    Đàn Ukulele được bán ở rất nhiều nơi trên thị trường, hầu như tất cả các cửa hàng nhạc cụ đều kinh doanh loại đàn này. Vì vậy việc mua đàn thì không khó nhưng để chọn được một cây đàn ukulele tốt mà với một mức giá rẻ không phải là chuyện dễ dàng.

Đàn Ukulele giá rẻ thường nằm trong khoảng giá từ 400.000 – 600.000 vnd. Mức giá này bạn có thể mua cho mình những cây đàn Ukulele sản xuất tại Việt Nam và nó khá thích hợp cho những bạn sinh viên mua đàn về để học và tập luyện tại nhà. Đây được xem là một khoảng chi phí đầu tư không quá cao cho niềm đam mê của bạn.

Xem thêm: vì sao không nên mua đàn ukulele giá dưới 300k

Nếu như bạn bỏ thêm khoảng 100k – 200k thì với kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 600.000 – 800.000, bạn sẽ sở hữu cho mình những chiếc đàn Ukulele có chất lượng ổn định và cũng có thêm sự lựa chọn về màu sắc. Ngoài những màu sắc như 1 màu xanh, đỏ, vàng hồng thì bạn còn mua được những chiếc đàn Ukulele màu tự nhiên.

Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì nên đến cửa hàng kinh doanh nhạc cụ Ukulele Minh Phát tại địa chỉ 1021 Tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM – Hotline : 0938 694 798

Cửa hàng Ukulele Minh Phát cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng những nhạc cụ âm nhạc tốt nhất và đảm bảo giá cả hợp lý. Nếu muốn mua được đàn chính hãng và với một mức giá rẻ nhất hãy đến với chúng tôi. Ukulele Minh Phát sẽ mang đến cho bạn phong cách phục vụ tốt nhất.

Nếu có nhu cầu mua nhạc cụ như đàn piano, đàn organ, guitar hay những nhạc cụ khác hãy đến với cửa hàng Ukulele Minh Phát hoặc nếu cần tư vấn bạn hãy gọi điện đến số điện thoại của cửa hàng: 0938 694 798 để biết rõ hơn về nhạc cụ cũng như mức giá của từng loại.

Bài viết Đàn ukulele giá bao nhiêu tiền, mua ở đâu rẻ nhất ? đã cung cấp những thông tin cần thiết nhất về đàn Ukulele như các loại đàn cũng như mức giá và nơi bán đàn Ukulele với mức giá rẻ nhất.

Bình luận đã bị đóng.