Cẩn thận khi mua những dòng đàn ukulele giá rẻ đang có mặt tại Hồ Chí Minh

Cẩn thận khi mua những dòng đàn ukulele giá rẻ đang có mặt tại Hồ Chí Minh

Hiện nay dòng đàn ukulele đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và nhất là các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Loại đàn ukulele được chuộng nhất là dòng đàn ukulele giá rẻ bèo chỉ từ 200k là đã có một cây đem đi chơi cùng chúng bạn hoặc có thể sẽ trở thành một món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ từ phía phụ huynh hay anh chị em.

4 Tiêu chí đánh giá đàn ukulele chất lượng?

Để đánh giá được một cây đàn ukulele chất lượng các bạn phải dựa vào các yếu tố sau cho dù cây đàn ukulele đó rẻ đến mức giá nào đi chăng nữa. Cây đàn mua về mà để trưng làm cảnh thì tốt nhất các bạn cứ lấy đại loại 200k rẻ nhất mà chẳng phải lo về chất lượng âm thanh vì để trưng làm cảnh thì chỉ cần bạn mua cây nào màu đẹp theo ý mình thích là ok rồi phải không các bạn.

Xem thêm : những mẫu đàn ukulele giá rẻ 2019

Cách chọn đàn ukulele chất lượng ở tphcm
Cách chọn đàn ukulele chất lượng ở tphcm

1.Cần đàn ukulele phải thẳng.

Cần đàn ukulele là một trong những bộ phận quan trọng cốt yếu của cây đàn ukulele. Cây đàn mà cần bị cong bị vênh thì làm sao mà đánh cho hay được!? Cây đàn chất lượng thì trước tiên cần phải thẳng và phải chắc chắn. Tiếp theo mới xét đến các phím trên cần đàn có mượt không, tức là có nhấp nhô quá mức qui định như bình thường không, chỉ cần lấy ngón tay đẩy nhẹ lên mặt cần thì bạn sẽ cảm nhận được, nếu cảm giá tay khó chịu vì đau do vật nhọn nào đó chích vào thì bạn có thể bỏ qua ngay cây đó vì phím đàn trên cần đàn không đạt đủ chất lượng để mình có thể thao tác bấm hợp âm trên cần đàn.

Xem thêm : shop uy tín bán đàn ukulele giá rẻ tại tphcm

2.Thùng đàn ukulele phải đúng tiêu chuẩn.

Tại sao nói thùng đàn phải đúng tiêu chuẩn mà không nói là thùng đàn phải thẳng hay vuông vức? Tại vì mặt sau của thùng đàn chuẩn sẽ có một độ cong nhất định nhô lên như cái đáy thúng. Độ cong này các bạn sẽ dễ dàng nhận được khi nhìn bằng mắt thường. Còn mặt trước của đàn thì sao nhỉ? Mặt trước của đàn tuyệt đối không lồi cũng không được lõm nha các bạn! Mặt đàn thường thì được ghép từ 4 miếng mà mắt thường phải thật tinh ý mới thấy được. Các miếng ghép phải ghép đối xứng nhau tình từ tâm thùng đàn. Chất liệu mặt đàn chuẩn thường là gỗ thông già. Vì mặt cảm âm là mặt quan trọng của đàn cho âm thanh hay hay dở thì cũng do cái mặt trước tiên bởi vì nó truyền âm thanh vào thùng đàn.

Xem thêm : Chọn đàn ukulele soprano hay concert khi mới bắt đầu tâp chơi ukulele

3. Khóa đàn ukulele phải bền.

Khóa đàn ukulele là một bộ phận quan trọng của đàn vì nếu không có khóa đàn thì độ căng dây đàn sẽ không được thực hiện để có thể lên được nốt cùng với cao độ như một cây đàn ukulele bình thường. Khóa đàn có nhiệm vụ kéo căng dây đàn cho tới khi đạt được các nốt theo thứ tự từ dây 4 đến dây 1 là G (Sol), C(Đô), E(Mi), A(La).

4. Nguồn gốc xuất xứ của đàn.

Phải xác định được là nguồn gốc xuất xứ của đàn ukulele là ở đâu?. Cách nhận biết thì các bạn chắc hẳn đã biết, search google là ra cả tá ấy nhỉ!? ^^ Đàn ukulele Trung Quốc chiếm tới 90% sản lượng đàn ukulele tại Việt Nam, do đó các bạn chỉ cần tập trung nhận biết đàn Việt Nam và đàn châu Âu, châu Mỹ hay một số nước khác mà thương hiệu chính gốc thì các bạn hãy chọn. Tất nhiên giá cả của những loại đàn chất lượng này không rẻ như đàn Trung Quốc thậm chí đắt hơn nhiều lần so với đàn Việt Nam.

Nguồn gốc xuất sứ đàn ukulele
Nguồn gốc xuất sứ đàn ukulele

xem thêm : Cách chọn đàn Ukulele Theo Mục Đích, Độ Tuổi và Giá Tiền

Bình luận đã bị đóng.