Sách tự học thổi sáo trong 30 ngày

Tài liệu tự học thổi sáo từ cơ bản đến nâng cao

Liệu trong một tháng có bạn có thể tự học thổi sáo được không?

Câu trả lời là “Được”, với điều kiện:

  • Bạn biết chút ít về nhạc lý;
  • Bạn có năng khiếu và ham mê thổi sáo;
  • Bạn thực hành đungs với những hướng dẫn trong cuốn sách này;
  • Thế có những người chưa biết nhạc thì sao?
  • Họ cũng có thể học được với những phương pháp riếng, hướng dẫn kỹ thuật trong phần hai của tập sách này.

Thử ngẫm mà xem, ngày xưa các nghệ nhân thổi sáo của ta có biết Đô, Rê, Mi, Pha,… là gì đâu; học chỉ học theo Họ, Xự, Xàng, Xê, Cống, mà tiếng sáo của họ cũng réo rắt, du dương. Ngay những chú bé chăn trâu, chúng có học nao giờ đâu, chỉ làm quen với sáo rồi vận dụng những điệu dân ca mà chúng nghe được thuộc lòng và phổ vào ống sáo. Tiếng sáo của chúng ai bảo không vi vút, êm tai?

Thực ra thổi sáo có khó lắm không?

  • Chẳng có gì khó. Lại rất đơng giản là khác. Nếu có người đưa cho bạn một ống sáo, chỉ cho bạn biết chỗ nào là nốt Đô, chỗ nào là nốt Sol, thì ngày lập tức, bạn có thể thổi được câu đầu của bài Lý Tình Tang, một điệu dân ca quen thuộc của xứ Huế mộng mơ.

TỔNG HỢP GIÁO TRÌNH, SÁCH TỰ HỌC THỔI SÁO

CỬA HÀNG NHẠC CỤ MINH PHÁT BÁN SÁO TRÚC GIÁ RẺ NHẤT TPHCM

Nhạc Cụ Minh Phát cung cấp đầy đủ các loại sáo, tiêu. Đối với sáo Dizi, sáo Mèo Tàu, sáo Bầu thì hình thức đều như nhau với cùng 1 dòng sáo. Đối với sáo ngang Việt Nam (thường gọi là sáo trúc) thì có sáo nứa Nam màu sáng hơn, đều màu hơn và đồng điệu hơn, còn sáo Nứa Bắc màu tối hơn nhưng âm thanh được đánh giá cao hơn, sáo trúc (làm bằng trúc) thì thường có ít hoặc nhiều đốt khác nhau, và có thể tối màu bởi hun khói.
Cái khác nhau của các mức giá là độ chất của cây sáo, âm sắc, độ hay của sáo và 1 phần nữa là hình thức. Độ chất của âm sẽ phụ thuộc vào chất lượng nứa, trúc và chế tác. Ngoài ra, sáo có giá trị cao hơn cũng sẽ chuẩn và đều các quảng âm hơn.

Hiện tại cửa hàng sáo trúc Minh Phát chuyên mua bán sỉ và lẻ sáo trúc lớn nhất Việt Nam có chi nhánh rộng khắp tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước. các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt sáo qua

Hotline : 0938.694.798

website: www.guitarminhphat.com