3 lời khuyên bạn nên chọn mua đàn guitar gỗ ép

ĐÀN GỖ ÉP CÓ MỨC GIÁ RẺ HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI ĐÀN GỖ MIẾNG

Rất dể hiểu đàn gỗ ép thì được nén lại nhiều lớp gỗ mỏng trong đó sẽ có các lớp gỗ tạp vì vậy giá thành cũng giảm đi rất nhiều. Với khoảng tiền sinh viên bạn vẫn có thể sở hữu được một cấy đàn mới toanh của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới thì còn gì bằng đúng không nào.

Đàn gutiar gỗ ép
Đàn gutiar gỗ ép

ÂM THANH CỦA ĐÀN GỖ ÉP KHÔNG THUA KÉM GÌ GỖ THẬT ĐÂU NHÉ

Lý do mà đa phần mọi người đều chọn mua một cây đàn gỗ miếng là do “âm thanh”, người ta cho rằng đàn được làm từ gỗ nguyên miếng thì tiếng mới hay, đúng là đàn làm từ gỗ nguyên miếng nếu được xử lý cẩn thận thì sẽ có âm thanh hay hơn thật do mặt gỗ có độ đàn hồi đặc trưng.

NHƯNG! Xét về khía cạnh xử lý gỗ và tay nghề của người thợ thì câu chuyện lại khác. Việt Nam là thiên đường về đà solid giá rẻ, không khó để bạn có thể trọn mua được một cây đàn chỉ 2 3 triệu được làm từ các loại gỗ thông, gỗ điệp, gỗ hồng đào bắc phi … nhưng quy trình xử lý gỗ tại Việt Nam còn chưa được tốt nên âm thanh từ các loại đàn này cũng chưa chắc đã hay hơn những loại đàn gỗ ép được xử lý cẩn thận.

Và hiện nay các hãng đàng lớn trên thế giới là chứng minh cho mọi người thấy đàn làm tư gỗ ép âm thanh hoàn toàn không hề thua kém các loại đàn được làm từ gỗ miếng, ngoài ra họ còn phố hợp dùng gỗ ép làm mặt hông cho các loại đàn solid để giảm giá thành các loại đàn này.

ĐỘ BỀN CỦA GỖ ÉP NHƯ THẾ NÀO
Ngoài “âm thanh” thì “độ bền” cũng là vấn đề mà bạn đang quan tâm đúng không? Nhiều bạn quan niệm rằng đàn gỗ miếng thì bền hơn, “nói nhanh cho nó vuông” luôn là không có chuyện đó nhé, gỗ ép có độ bền và khả năng chịu va đạp tốt hơn nhiều so với gỗ thường do loại gỗ này đã được xử lý trước khi đưa và sản xuất. Còn các lại gỗ thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, độ ẩm, va đập … vì vậy khâu xử lý gỗ là vô cùng quan trọng.

* Ưu điểm lớn nhất của guitar gỗ miếng là âm thanh sẽ thay đổi theo thời gian chơi đàn do âm thanh của người chơi tác động và các thớ gỗ, dẫn đến càng chơi sẽ càng hay còn gọi là “vỡ tiếng”. Còn các loại gỗ ép sẽ luôn giữ nguyên âm thanh nguyên thủy của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.